VIET NAM ENGLISH

News

Quy trình tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Wednesday - 20/02/2019 02:34
Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?
Quy trình tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng
Hiện nay, hầu hết các đôi uyên ương đều chọn nhà hàng là nơi tổ chức đám cưới, bởi đám cưới được tổ chức tại nhà hàng thường sẽ giảm được rất nhiều chi phí phát sinh thêm trong đám cưới. Sau các nghi lễ cưới truyền thống, nhà hàng sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để cô dâu chú rể tổ chức bữa tiệc cưới, nhận lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Vậy một lễ cưới được tổ chức tại nhà hàng sẽ đi theo quy trình như thế nào, gồm những hoạt động gì?

quy trình tổ chức tiệc cưới nhà hàng
Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng sẽ giảm bớt rất nhiều chi phí và công sức so với tổ chức tại nhà

Đón khách
Nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, nên lưu ý nghi thức đón khách sẽ diễn ra trước khi tiệc bắt đầu tầm từ 30p – 1 tiếng, bởi sẽ có một số vị khách đến sớm hơn giờ đã định với hy vọng được chuyện trò, chụp ảnh cùng cô dâu chú rể nhiều hơn. Bởi vậy, cô dâu – chú rể và hai gia đình nên chú ý đến chuẩn bị tại địa điểm từ sớm, tránh tình trạng gấp gáp hoặc khách đã đến rồi nhưng không có ai tiếp đón.

Nếu có điều kiện, bạn hãy sắp xếp một bữa tiệc nhẹ trước khi lễ cưới chính thức bắt đầu. Một chút đồ uống nhẹ và đồ ăn đơn giản sẽ giúp các vị khách mời rất ấn tượng với các tiếp đón của bạn!

tiệc cưới tổ chức ở nhà hàng
Lễ cưới có thể được tổ chức trong hoặc bên ngoài không gian nhà hàng

Thực hiện nghi lễ cưới
Trước giờ làm lễ khoảng 15 – 20p, khi khách mời đã tới tương đối đông đủ, cô dâu chú rể hãy đi vào hậu trường để chuẩn bị bước ra sân khấu.

Một nghi lễ cưới được thực hiện sẽ đi theo trình tự như sau:

MC mời đại diện hai bên nhà trai – nhà gái lên sân khấu hoặc chỉ mời đại diện nhà trai.

Cô dâu chú rể cùng bước lên, hoặc chú rể bước lên trước, khi được MC mời thì cha cô dâu sẽ dẫn cô dâu từ từ bước lên sân khấu và trao tay cô dâu cho chú rể. Cô dâu chú rể đứng giữa hai gia đình hai bên.

Đôi uyên ương cũng đừng quên chuẩn bị một clip nhỏ được dựng lên từ những hình ảnh cưới của hai người, với nhạc nền lãng mạn để chiếu trong lễ cưới cho khách mời xem khi chờ tới giờ làm lễ.

Có một người sẽ đại diện cho hai gia đình sẽ đứng ra tuyên bố lí do, cảm ơn khách mời đã đến tham dự, chung vui cho gia đình. Cuối cùng MC tuyên bố buổi lễ bắt đầu.

Sau khi nghi lễ được tuyên bố bắt đầu, cô dâu chú rể sẽ tiến hành những nghi lễ bắt buộc như rót rượu, cắt bánh, trao nhẫn (với những người theo đạo Thiên Chúa giáo, việc trao nhẫn có thể được tiến hành trong buổi lễ tại nhà thờ). Hiện nay, có một số cặp đôi thay vì cắt bánh thì sẽ chỉ thắp nến trên chiếc bánh, với ý nghĩa cây nến sẽ tỏa ánh sáng soi đường cho cô dâu chú rể luôn tìm thấy và nhận ra nhau dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hoặc một số cặp khác sẽ rót cát thay vì rót rượu, bởi theo quan niệm của phương Tây thì cát tượng trưng cho sự hòa hợp, gắn bó không rời. Bạn cũng có thể thay cát bằng những hạt cafe hay các loại hạt khô, nhỏ khác.

nghi kễ đám cưới trong nhà hàng
Cô dâu chú rể cùng cắt bánh kem

Và cuối cùng cô dâu chú rể rót rượu cưới mời cha mẹ hai bên để tỏ lòng biết ơn công lao sinh thành, cũng như cùng nhau trao chén rượu giao bôi mặn nồng nghĩa tình. Và nghi thức cắt bánh biểu trưng cho sự chia sẻ vui buồn trong cuộc sống từ hôm nay đến mãi về sau.

Các tiết mục sau khi các nghi lễ diễn ra
Thông thường, theo phong tục của người Việt Nam, khi các nghi lễ cơ bản đều đã diễn ra, các khách mời sẽ bắt đầu ăn uống. Trong lúc đó, cô dâu chú rể cùng bố mẹ sẽ cầm rượu tới từng bàn để chào hỏi và cảm ơn. Tuy nhiên, hiện nay, ở một số đám cưới, cô dâu chú rể phá cách bằng việc kết hợp các nghi lễ truyền thống với những nghi thức hiện đại để đám cưới thêm sinh động. Họ tổ chức khiêu vũ hoặc các trò chơi để kêu gọi các khách mời cùng tham gia. Nếu tổ chức trò chơi thì không khí tiệc cưới của bạn sẽ cực kỳ vui vẻ và đáng nhớ. Nhưng cần cân nhắc đến các vị khách mời và hỏi ý kiến của người lớn nếu muốn tổ chức một “nghi lễ” phá cách như vậy, bởi lễ cưới truyền thống đã hằn sâu trong tâm thức của người Việt khó mà thay đổi được.

quy trình các bước tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng
Sân khấu rất đẹp của một tiệc cưới được tổ chức tại nhà hàng

Những nghi thức trong đám cưới tại nhà hàng mang sự sang trọng nhưng vẫn đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt. Hy vọng với những thông tin mà Star Event đưa ra trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức một đám cưới tại nhà hàng, để có thể lên các kế hoạch cho buổi tiệc cưới của riêng mình được ấn tượng.

Total notes of this article: 4 in 1 rating

Ranking: 4 - 1 vote
Click on stars to rate this article

  Reader Comments

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second